Home » » Bản tin tháng 12 tuần số 1

Bản tin tháng 12 tuần số 1

Written By Unknown on Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015 | 10:16

Tin tức thị trường BĐS


1 . Hà Nội: Thông qua bảng giá các loại đất, áp dụng trong 5 năm
Áp dụng từ 1/1/2015 đến 31/12/2019, vừa được HĐND Thành phố thông qua trong phiên họp chiều 3/12.
Cụ thể, giá đất ở tối đa thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm (phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ) có giá cao nhất là 162 triệu đồng/m2 (bằng khung giá tối đa Chính phủ quy định), Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn khoảng 5 lần so với giá thực tế, thấp nhất tại địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông (3.960.000 đồng/m2);
Đất ở tại các phường của thị xã Sơn Tây có giá cao nhất là 16,7 triệu đồng/m2, thấp nhất là 1.260.000 đồng/m2
Đất ở tại thị trấn thuộc các huyện có giá tối đa là 22 triệu đồng/m2, tối thiểu là 1,3 triệu đồng/m2.

2 . Cấp sổ đỏ chung cư Hà Nội: Vỡ lở nhiều vụ "động trời"
Một số dự án hiện chưa được cấp sổ đỏ như CT5 Tân Triều (Thanh Trì): sau nhiều năm vào ở nhưng hiện người dân vẫn chưa được cấp sổ đỏ và đã có đơn thư đi các nơi., dự án xuất hiện các khoản thu vượt như dự án Văn Phú (Hà Đông) với 6 khoản thu lên tới 15 triệu đồng, hay dự án cũng xuất hiện phí “bôi trơn” trên địa bàn Hà Đông là dự án chung cư cao cấp do Công ty TSQ Việt Nam làm chủ đầu tư….
Nếu người dân muốn trực tiếp đến nộp hồ sơ làm sổ đỏ chung cư tại Sở Tài nguyên môi trường mà không làm qua chủ đầu tư có được không? Phó GĐ Sở TNMT khẳng định: 1 hồ sơ Sở cũng nhận để giải quyết.

3 . Hà Nội có thêm Khu du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Thung Lũng Xanh
Ngày 28/11, UBND TP Hà Nội đã ký quyết định về việc ban hành Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Thung Lũng Xanh. KDL thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn,. Dự kiến sẽ bao gồm các công trình phục vụ vui chơi, giải trí, dịch vụ; khu khách sạn cao cấp, khu thể thao trong nhà; ngoài ra còn có các khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp du khách.

4 . Bung hàng đón người nước ngoài mua nhà
Cuối năm đón nhận một thông tin quan trọng đó là Luật Nhà ở (sửa đổi) được thông qua, trong đó cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Ngay lập tức nhiều chủ đầu tư đã sẵn sàng tung hàng đón đầu nhu cầu khách hàng mới.
Dự kiến đợt đầu tiên mở bán các căn hộ tại tòa H2 dự án Hòa Bình Green Cityvào ngày 6/12 nhưng Công ty TNHH Hòa Bình đã dời ngày mở bán sớm hơn vào 29/11 ,tuyên bố chỉ bán 250 căn trong đợt này, giá bán sẽ tăng 10% vào đợt mở bán tiếp theo và dự kiến sẽ tăng đến 30% sau khi bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 7 năm tới.
Tại Tp.HCM, chủ đầu tư CapitaLand đang mở bán 21 căn hộ 4 phòng ngủ tại tháp 4 của dự án Vista Verde với mức giá khởi điểm từ 1.800 USD/m2.

5 . Ông Nguyễn Văn Đực - Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kiêm Phó giám đốc công ty địa ốc Đất Lành chia sẻ: Nhà ở xã hội đã thất bại
Có thể nói chương trình nhà ở xã hội của chúng ta đã thất bại, và đây là một thất bại được biết trước nhiều năm triển khai xây dựng nhà ở xã hội, số căn hộ làm ra chỉ đạt vài phần trăm kế hoạch.
Đầu tiên đây là trách nhiệm của Nhà nước, không thể đùn đẩy cho doanh. Đáng ra, Nhà nước phải tổ chức và đầu tư hạ tầng khu dân cư hàng trăm hecta hay ít ra là vài mươi hecta, sau đó giao đất sạch cho doanh nghiệp thực hiện từng chung cư. Phải có chỉ tiêu làm sao hàng năm có chừng 30 – 50 ngàn căn hộ giá rẻ, việc kết quả chỉ dừng lại ở vài trăm thậm chí vài ngàn căn/năm là một thất bại.

6 . Dự án nổi bật:
Mở bán 21 căn hộ Vista Verde: Chủ đầu tư CapitaLand hiện đang chào bán 21 căn hộ 4 phòng ngủ có hướng nhìn sông tại tháp 4 của dự án Vista Verde với mức giá khởi điểm từ 1.800 USD/m2. Dự kiến Vista Verde sẽ được hoàn thiện và bàn giao vào cuối năm 2017.
Mở bán đất nền Phúc Long Garden: Ngày(7/12) Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi sẽ mở bán đất nền dự án Phúc Long Garden với giá từ 3,5 - 4 triệu/m2.
Nằm trong Khu đô thị công nghiệp thương mại dịch vụ Phúc Long tại trung tâm Bến Lức tỉnh Long An, Phúc Long Garden bao gồm 167 nền nhà phố liên kế có diện tích 5×20m và 6x20m hiện đã hoàn thiện và có sổ đỏ cho từng nền.
Savills giới thiệu bất động sản phong cách nghỉ dưỡng: Công ty Savills Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Giới thiệu bất động sản phong cách nghỉ dưỡng” tại Lý Club, 143 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tp.HCM với các dự án do công ty phân phối như: Laguna Lăng Cô, The Point, The Residences – Mia Nha Trang, Cham Oasis,…

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét